Trang chủGiảm cânGiảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện

Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện

Viên Uống Hỗ Trợ Sức Khỏe Nam Giới Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin 50 Viên

Ngày sale nhân đôi

Tôi muốn giảm cân nhưng cứ giảm được một thời gian thì lại tăng cân trở lại, không biết làm sao để giảm cân bền vững nữa!” là câu nói gặp được từ rất nhiều người, vậy giảm cân có thật sự khó hay không, hãy cùng đi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Làm thế nào để giảm cân bền vững

Giảm cân bền vững bằng cách nào, liệu nó có khó như bạn nghĩ ???

Chắc hẳn các bạn đã biết, câu chuyện giảm cân bền vững không chỉ là vấn đề riêng của con gái mà cũng là vấn nạn mà chàng trai cũng gặp phải.

Ngoài ra, việc này còn đòi hỏi sự kiên trì, sự chăm chỉ liên tục của bản thân.

Thực tế, chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng và duy trì sức khỏe.

Để khám phá những lựa chọn thực phẩm và bữa ăn phù hợp để bạn có thể xây dựng thực đơn giảm cân bền vững và hiệu quả cho riêng cho riêng mình, thì không cần đi đâu xa bài viết này là chính xác những gì bạn đang cần rồi đấy !!!

Các hướng dẫn dưới đây sẽ giải đáp cho bạn cách để có thể giảm cân bền vững

Bước đầu tiên để có thể giảm cân bền vững là đòi hỏi việc phải xây dựng chế độ ăn uống hợp lý trong 1 ngày, thay vì nhin ăn bạn nên ăn uống một cách khoa học để đảm bảm cơ thể vẫn đầy đủ dinh dưỡng cần thiết trong một ngày là điều cần thiết. Một ngày ăn uống cân đối và lành mạnh không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn cung cấp đủ năng lượng cho cơ thể hoạt động hiệu quả và tránh bị tình trạng tăng cân trở lại khi nhịn ăn giảm cân.

Giảm cân hiệu quả với bữa sáng lành mạnh
Giảm cân hiệu quả với bữa sáng lành mạnh

Một ví dụ cho một ngày ăn sáng cân bằng 

  •  6 giờ sáng: với 1 cốc nước trắng, ấm để tăng sự trao đổi chất, tốt cho hệ tiêu hóa, ổn định lượng đường trong máu, giúp điều hòa khí huyết.
  • 7 giờ sáng: Sử dụng tinh bột kết hợp với rau xanh, trái cây, ngũ cốc.

Gợi ý thực đơn giảm cân cho bữa sáng:ăn 3 lòng trắng trứng và 1 lòng đỏ cộng với cà chua, dưa leo, bơ sáp, đậu đen, cần tây. Không nên sử dụng tinh bột quá nhiều.

  • 10 giờ sáng: Ăn nhẹ lành mạnh với một quả chuối hay các loại hạt như quả óc chó, hạnh nhân, hạt dẻ cười.

Thực đơn bữa phụ lành mạnh nên có nhiều chất xơ, vitamin và khoáng chất giúp tạo cảm giác no, giải độc, giảm cholesterol, ngăn sự hấp thu chất béo, kiểm soát calo và giảm cân hiệu quả.

  • 12 giờ trưa. Thực đơn phải cân đối giữa lượng protein và rau quả để tăng sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Thực đơn hiệu quả là: kết hợp salad rau với cá hồi hấp hoặc nướng, nửa bát đậu cô ve, cà chua, hành tây, nấm, giấm và nước sốt.

Tráng miệng với 1 đĩa trái cây, uống 1 ly trà bưởi mật ong.

Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện Nhật Quang

  • 19 giờ là bữa cuối cùng trong quá trình xây dựng chế độ ăn uống hợp lý. Ăn một ít tinh bột như cơm, bánh mì. Ăn nhiều chất đạm vì hai loại thực phẩm này giúp đốt cháy chất béo nhiều nhất có thể.

Những món ăn được khuyến cáo nên sử dụng vào bữa tối: Thăn bò, khoai tây nướng, rau chân vịt xào dầu ô liu, đậu, bơ, salad sốt salsa

Bữa ăn tối trong 1 ngày cho việc giảm cân bền vững
Bữa ăn tối trong 1 ngày cho việc giảm cân bền vững

Những cách tập giảm cân bền vững nhất

Để có thể trả lời hoàn chỉnh cho câu hỏi giảm cân bền vững cần làm gì. Ngoài việc bạn xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý cho mình để giảm cân mỗi ngày thì bên cạnh đó kết hợp với chế độ tập luyện phù hợp sẽ giúp đẩy nhanh quá trình đạt được mục tiêu.

Và không cần đi đâu xa, tập luyện ở nhà là một trong những phương pháp tối ưu thời gian  cũng không kém phần hiệu quả. Bạn có thể tham khảo cách tập luyện tại nhà: ở đây.

Đương nhiên không chỉ tập luyện tại nhà, giảm cân bền vững đòi hỏi bạn phải duy trì cường độ tập luyện thường xuyên và lâu dài, chính vì điều đó, bạn có thể tham gia các hoạt động thể thao mà bạn yêu thích. Việc lựa chọn môn thể thao yêu thích thay vì theo trend sẽ giúp bạn gắn bó với nó lâu dài hơn.

Ví dụ như mọi người khuyên tập gym sẽ giúp bạn giảm calo hiệu quả hơn nhưng bạn thấy gym không phù hợp với bạn và bạn thích đi đạp xe hơn thì hãy chọn môn đạp xe để áp dụng thay vì tập gym.

Đạp xe thường xuyên để duy trì việc giảm cân bền vững

Đạp xe thường xuyên để duy trì việc giảm cân bền vững– Chạy bộ và đạp xe cũng là một trong những hoạt động phổ biến cho những người muốn rèn luyện cơ thể và người muốn giảm cân hiệu quả

  • Chạy bộ với vận tốc 8km/h tiêu hao  ~755 calo
  • Đạp xe (<10 dặm)  sẽ tiêu hao ~606 calo
  • Chạy lên cầu thang sẽ tiêu thụ ~819 calo

Và một số gợi ý thêm về các môn thể thao mà bạn có thể tham gia thêm.

Thực đơn giảm cân trong 7 ngày

Khi đã nắm rõ những gì nên ăn trong một ngày để giảm cân hiệu quả, bạn có thể tiến xa hơn bằng cách mở rộng thêm chế độ giảm cân trong 7 ngày.

Đồng thời, giúp bạn duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, đa dạng các loại thực phẩm và tối ưu hóa quá trình giảm cân. Hãy cùng phát triển cách thực đơn giảm cân hiệu quả để bạn có thể đạt được mục tiêu một cách hiệu quả và bền vững.

Để có thể duy trì liên tục một bữa ăn trong 7 ngày, điều bạn cần nhớ những điều như sau:

  1. Bao gồm nhiều protein và chất xơ. Thực phẩm giàu protein và chất xơ giúp bạn no lâu hơn, giảm cảm giác thèm ăn và giúp bạn cảm thấy hài lòng với khẩu phần ăn nhỏ hơn
  2. Hạn chế dùng các thực phẩm chế biến sẵn và thêm đường. Giàu calo nhưng ít chất dinh dưỡng, những thực phẩm này không kích thích các trung tâm đầy đủ trong não của bạn và gây khó khăn cho việc giảm cân hoặc đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của bạn
  3. Các loại trái cây và rau quả. Cả hai đều giàu nước và chất xơ, góp phần tạo cảm giác no. Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng này cũng giúp bạn dễ dàng đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng hàng ngày của mình hơn.
    Lưu ý, để có thể tối ưu hoá việc giảm cân hiệu quả nhất, bạn nên ghi nhớ điều này:
    • Cung cấp đủ 2 lít nước/ngày cho cơ thể, nếu vận động mạnh nên uống nước nhiều hơn.
    • Không sử dụng nước uống có cồn.
    • Hạn chế sử dụng đường.
       Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện Nhật Quang

Dưới đây là thực đơn gợi ý cho 7 ngày mà bạn có thể áp dụng được:

Ngày  Bữa sáng Bữa trưa Xế chiều Bữa tối
Thứ Hai trà gừng mật ong

1 quả trứng gà ốp la ăn kèm xà lách, dưa chuột

Ức gà, rau củ quả luộc Sữa chua không đường cùng với hạt điều Cá hồi áp chảo cùng với xà lách trộn giấm
Thứ Ba Sinh tố làm từ cải xoăn, cherry đông lạnh, chuối, bột protein, hạt lanh và sữa Salad xanh trộn với dưa chuột, ớt chuông, cà chua, ngô, khoai lang, ô liu và cá hồi nướng hoặc đậu xanh nướng Táo thái lát với bơ đậu phộng Tôm hấp cùng với bắp cải luộc
Thứ Tư Trứng ốp la, khoai tây, hành tây, ớt và một ít số salsa Đậu lăng đỏ với rau cải bó xôi cùng với gạo lứt Hỗn hợp các loại hạt không muối, không sấy cùng với các loại trái cây sấy khô Mực hấp hành và 1 củ khoai lang
Thứ Năm Sữa chua kết hợp với trái cây tự nhiên cùng với quả óc chó Salad trộn với thịt Seitan cùng với trứng luộc  Hỗn hợp cà rốt, cà chua bi, củ cải trộn cùng với sốt hummus Bánh mì kẹp thịt bò, đậu đen phủ rau diếp, cà chua, ớt nướng, hành tây nướng và dưa chua
Thứ Sáu Phở gạo lứt, rau xà lách, thịt bò Salad cá ngừ cùng với cơm gạo lứt Một cốc sữa đậu nành Thịt bò nướng cần tây, Salad và cà chua bi
Thứ Bảy Smoothie chuối kết hợp 1 thìa hạt hạnh nhân Salad tôm hấp muối ăn với cơm gạo lứt bánh quy lúa mì nguyên cám với phô mai hoặc phết đậu đen nghiền Ức gà luộc

1/2 bắp ngô luộc, bắp cải luộc

Chủ Nhật Yến mạch để qua đêm kèm hạt hồ đào, xoài và dừa nạo khô Salad cá ngừ hoặc đậu xanh, rau xanh hỗn hợp với bơ thái lát, táo thái lát và quả óc chó Sữa chua ăn với trái cây Cá hồi nướng, rau cải xoăn Kale ăn với khoai tây luộc

 

Kết luận: Giảm cân bền vững giống như một hành trình dài mà bạn cần kiên nhẫn và quyết tâm. Thay vì ép mình vào những chế độ ăn kiêng khắt khe hay tập luyện quá sức, bạn nên tập trung vào việc ăn uống lành mạnh và duy trì một lối sống năng động. Hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ, như việc ăn nhiều rau xanh, uống đủ nước, và đi bộ mỗi ngày.

Quan trọng là bạn cần yêu thương và lắng nghe cơ thể mình, không đặt áp lực quá lớn để phải đạt được kết quả nhanh chóng. Khi bạn tạo được thói quen tốt và làm nó trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày, việc giữ gìn cân nặng và sức khỏe sẽ trở nên tự nhiên và dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy nhớ, mỗi bước đi nhỏ đều góp phần vào thành công lớn, và bạn xứng đáng với một cơ thể khỏe mạnh, hạnh phúc.

9.1Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện Nhật Quang
L-Carnitine Mammut Nutrition
621,000vnđ
Mua ngay
8.7Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện Nhật Quang
Ultra Ripped
690,000vnđ
Mua ngay
8.9Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện Nhật Quang
Metabolic Pre-Workout
690,000vnđ
Mua ngay
9.0Giảm cân bền vững với những phương pháp dễ thực hiện Nhật Quang
MuscleTech Hydroxycut Hardcore Elite
595,000vnđ
Mua ngay
5/5 - (1 bình chọn)
Trong tập luyện Whey protein rất cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, nếu bạn không thể đảm bảo được nguồn protein qua ăn uống hằng ngày nhưng vẫn muốn tăng cơ, giảm mỡ thừa tốt thì việc đầu tư 1 hũ Whey Protein là rất quan trọng.

Hãy Click truy cập ngay iFitness.vn - Chuyên thực phẩm bổ sung chính hãng để mua ngay cho mình 1 hũ whey chất lượng nhé. Hoặc Click vào đây để được tư vấn kĩ hơn trước khi mua.

Hotline tư vấn miễn phí: (028) 22.00.2222 hoặc (028) 399 77 777
Địa chỉ: B-00.02 Sarica, KĐT Sala, Đường D9, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. HCM

Theo dõi trên

129,108Thành viênThích
3,861Người theo dõiTheo dõi
103Người theo dõiTheo dõi
50,000Người theo dõiĐăng Ký

Hội chị em yêu gym - Cộng đồng tập gym cho nữ lớn nhất Việt Nam

Bài viết mới

Ngày sale nhân đôi

Có thể bạn thích

Viên Uống Hỗ Trợ Sức Khỏe Nam Giới Blackmores Men’s Performance Multi Vitamin 50 Viên

Ngày sale nhân đôi

Trà giảm cân có thật sự giúp bạn giảm cân lâu dài hay không ?

Ngày nay từ "Trà Giảm Cân" được được tìm kiếm rất nhiều, chỉ cần gõ 1 phát vào Google là có hàng triệu kết...

Cách tập tạ tay hiệu quả tại nhà với 38 bài tập cho toàn thân “sạch” mỡ

Tạ tay Dumbbell có lẽ là loại tạ được sử dụng nhiều nhất tại phòng tập thể hình, chỉ cần 1 cặp tạ này...

Động lực tập gym giảm cân của 8x Đà Lạt, 3 tháng giảm 8cm vòng eo

Bạn muốn giảm cân nhưng thấy mệt mỏi quá, muốn tìm động lực tập gym giảm cân thì câu chuyện của cô bạn 8x...